BK8

Tin tức BK8 Chơi trội đá ở Châu Âu, đội tuyển Châu Á nhận 'trái đắng' từ FIFA

ĐT Qatar liên tục bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA sau những kết quả không tốt tại Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Âu.

Ngày 21/10, FIFA đã chính thức cập nhật bảng xếp hạng mới nhất sau những kết quả của các lượt trận quốc tế. Điều đáng chú ý là đội bóng số 5 châu Á và cũng là nước chủ nhà của VCK World Cup 2022 - Qatar tiếp tục bị trừ điểm. Đại diện Tây Á bị trừ 8.10 điểm và tụt xuống vị trí thứ 46 trên bảng xếp hạng, chỉ còn hơn Ả Rập Xê Út 3 bậc.

Trước đó, ĐT Qatar cũng bị trừ 9.40 điểm sau các lượt trận thi đấu quốc tế và bị tụt từ vị trí 42 xuống 43. Nguyên nhân chính của việc Qatar liên tục bị trừ điểm là do đội bóng này xin thi đấu tại Vòng loại World Cup - Khu vực châu Âu thay vì thi đấu ở khu vực châu Á.

Do là nước chủ nhà và đã chính thức có vé dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào mùa đông năm sau nên thầy trò HLV Félix Sánchez đã chuyển sang thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Âu để cọ xát và học hỏi.

Bảng đấu của Qatar tại khu vực châu Âu bao gồm các đội bóng là Serbia, Bồ Đào Nha, Ireland, Luxembourg và Azerbaijan. Việc đối đầu với các đội bóng mạnh khiến Qatar liên tục đón nhận những kết quả không như ý. HLV Félix Sánchez và các học trò chỉ hòa 1 và thua tới 4 trong 5 trận gần nhất. Trận đấu với Ireland gần đây đội bóng này cũng phải nhận thất bại 0-4.

Qatar nhận thất bại đậm trước Ireland mới đây. (Ảnh: Getty)

Ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, ĐT Qatar cũng đã thi đấu đầy ấn tượng khi giành 22 điểm sau 8 trận đấu và đứng đầu bảng E. Sau đó, đội chủ nhà của VCK World Cup 2022 cũng liên tục tham gia các giải đấu quốc tế như GOLD Cup để cọ xát và học hỏi.

0 Comments

Post a Comment

Post a Comment (0)

Previous Post Next Post