BK8

Tin tức BK8 HLV Park chọn thủ môn nào dự AFF Cup 2021?

Với việc triệu tập tới 5 thủ môn ở đợt tập huấn tại Vũng Tàu, HLV Park Hang Seo sẽ mang theo những ai đến chiến dịch AFF Cup 2021?

ĐT Việt Nam đã bắt đầu quá trình tập luyện kéo dài 10 ngày tại Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Ngay trước giờ lên đường đến địa điểm tập huấn mới, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi quyết định triệu tập bổ sung thêm thủ môn Phạm Văn Cường, nâng tổng số cầu thủ đội tuyển lên 34 người.


Với sự có mặt của Văn Cường, ĐT Việt Nam hiện có tới 5 thủ môn trong thành phần đội hình bên cạnh Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng, Văn Toản và Quan Văn Chuẩn. Việc cạnh tranh một vị trí trong khung gỗ "Những chiến binh Sao Vàng" hiện tại ngày càng trở nên khốc liệt.HLV Park gọi 5 thủ môn lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2021 (Ảnh: VFF)

Quyết định gọi bổ sung thêm một thủ môn của HLV Park đến trong thời điểm khá nhạy cảm khi thủ thành Tấn Trường vướng lùm xùm đam mê mạng xã hội gây ảnh hưởng đến phong độ cá nhân và kết quả ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, giới chuyên môn lại cho rằng đây hoàn toàn là vì lý do chuyên môn.

Phạm Văn Cường là cái tên đã phần nào quen thuộc với lối chơi của HLV Park khi từng 2 lần được gọi lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 và vòng loại World Cup 2022. Thủ thành của CLB TP.HCM có chiều cao 1m86 với sải tay dài, giúp anh luôn có lợi thế trong những pha ra vào tranh chấp bóng bổng.

Phương châm của HLV Park Hang Seo rất rõ ràng khi ĐT Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế là phải ưu tiên cho những thủ môn có thể hình tốt, tránh để đối thủ gây bất lợi bằng không chiến.

Bình luận viên Quang Huy chia sẻ: "Thêm một quân bài, vị trí thủ môn của ĐT Việt Nam càng trở thành cuộc cạnh tranh sòng phẳng, lành mạnh. Không ai có thể tự xem mình là thủ môn số 1 của đội tuyển vào lúc này. Văn Cường có chiều cao 1,86 m, lợi thế hơn Nguyên Mạnh. Nếu Cường trụ lại, cũng không khiến tôi bất ngờ”.

Trong số 5 thủ môn, khả năng cao thủ môn trẻ Quan Văn Chuẩn sẽ ở lại Việt Nam và tham dự giải U21 Quốc gia cùng Hà Nội FC. Nếu không có gì thay đổi, HLV Park Hang Seo sẽ mang cả 4 cái tên còn lại gồm Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng, Văn Cường sang Singapore dự AFF Cup 2021.

Do điều lệ mới cho phép đăng ký đến 30 cầu thủ thay vì 23 như trước đây nên ông Park sẽ luân phiên sử dụng các thủ môn nào phù hợp nhất.

0 Comments

Post a Comment

Post a Comment (0)

Previous Post Next Post