BK8

Tin tức BK8 Thủ môn thủng lưới vì sai lầm: Trọng tài làm trò hề gây sốc, dư luận phẫn nộ

Một trọng tài đã có quyết định “đổi trắng thay đen” vô cùng nực cười và khó hiểu, để cứu đội chủ Miami FC thoát khỏi một bàn thua từ lỗi lầm ngớ ngẩn của thủ môn.

Bóng đá thế giới vừa chứng kiến một quyết định “bẻ còi” vô cùng nực cười và khó hiểu đến từ trọng tài. Đó là một sự cố bi hài diễn trong trận đấu giữa đội chủ nhà Miami FC và các vị khách Pittsburgh Riverhounds hôm 17/10 ở vòng 30 USL Championship (giải hạng 2 Mỹ).

Trận đấu giữa Miami FC (áo xanh - cam) và Pittsburgh Riverhounds nảy sinh sự cố nực cười từ thủ môn đội chủ nhà và trọng tài chính

Phút 66, Miami FC được hưởng một quả đá phạt ở phần sân nhà. Một hậu vệ của họ chuyền bóng cho người đồng hội Janos Lober trước khi cầu thủ người Đức chuyền trả lại cho thủ môn Connor Sparrow.

Đường chuyền này khá nhẹ và đơn giản nhưng không hiểu vì lý do gì mà Sparrow đã đỡ hụt và để bóng lọt qua tầm kiểm soát của mình trước khi lăn vào lưới. Tuy nhiên, Miami FC đã thoát khỏi bàn thua từ pha đá phản lưới nhà kể trên, trong khi Pittsburgh Riverhounds bị trọng tài từ chối bàn thắng một cách rất khó hiểu.

Hậu vệ trái Janos Lober chuyền về và thủ thành đồng đội Connor Sparrow để bóng lọt lưới nhưng Miami FC vẫn thoát bàn đá phản lưới nhà

Trọng tài chính của trận này, ông Jonathan Bilinski sau một hồi lâu thảo luận với các trợ lý chẳng những đã không công nhận bàn thua của Miami FA mà còn gây sốc khi chỉ cho Pittsburgh Riverhounds hưởng một quả phạt góc, dù trước đó không hề có chuyện một cầu thủ đội chủ nhà đưa bóng đi hết đường biên ngang.

Trận đấu vừa qua đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Nhưng nếu trọng tài chính Jonathan Bilinski công nhận bàn phản lưới của Miami FC, đội khách Pittsburgh Riverhounds lẽ ra đã có thể thắng khi rời sân FIU Soccer.

Trang tin Sportbible khi nói về tình huống hy hữu kể trên đã giật tít đầy mỉa mai: “Quyết định tồi tệ nhất từng được đưa ra ở giải hạng Hai Mỹ khi trọng tài bằng cách nào đó đã phủ nhận một bàn phản lưới nhà”.

Trong khi đó, ông Bob Lilley, HLV trưởng của Pittsburgh Riverhounds đã bức xúc phát biểu trên trang chủ của đội nhà khi cho rằng chính người đồng nghiệp bên phía Miami FC cũng công nhận đó lẽ ra phải là một bàn phản lưới nhà của đội chủ nhà.

“Các trọng tài cho rằng đó là đường chuyền đầu tiên, nhưng rõ ràng không phải thế. Chúng ta đều đã nhìn thấy điều đó. Paul Dalglish (HLV trưởng Miami FC) cũng đã nhìn tận mắt tình huống ấy và chính ông ta còn công nhận đó là một bàn thắng cho chúng tôi. Lẽ ra đó rõ ràng phải là một bàn thắng hợp lệ”.

Ông Bob Lilley, HLV trưởng của Pittsburgh Riverhounds (đội mũ) phàn nàn với trọng tài chính Jonathan Bilinski

Trên tài khoản Twitter chính thức của mình, đại diện CLB Pittsburgh Riverhounds bức xúc viết dòng trạng thái cảm xúc: “Chuyện gì đã xảy ra ở đây vậy? Chúng tôi đã đưa được bóng vào lưới sau khi Miami mắc lỗi trong quả đá phạt của họ chuyền về cho Sparrow. Nhưng bây giờ trọng tài lại không công nhận bàn thắng”.

Một cư dân mạng có nickname Dr. Matthew Brown ghi dòng tweet châm biếm trọng tài Jonathan Bilinski đã thiên vị trắng trợn đội chủ nhà Miami FC: “Một số trọng tài đã có quyết định hết sức vô lý trong trận đấu của Miami FC với Riverhounds. Hoàn toàn không thể giải thích được. Làm thế nào mà một bàn phản lưới nhà của Miami lại biến thành một quả phạt góc của Riverhounds vậy???”

0 Comments

Post a Comment

Post a Comment (0)

Previous Post Next Post