BK8

Tin Tức BK8 Cúp C1 Liverpool - AC Milan: Rượt đuổi mãn nhãn, Salah lập công chuộc tội

Liverpool - AC Milan, Được đánh giá cao hơn đối thủ giàu duyên nợ nhưng "The Kop" đã trải qua những phút giây khó khăn trong trận cầu 5 bàn thắng đáng nhớ ở "chảo lửa" Anfield.

Liverpool và AC Milan tái đấu ở Champions League sau những trận chung kết đáng nhớ các năm 2005 và 2007. Đôi bên đều đang bất bại khi có phong độ khá tốt tại giải Ngoại hạng Anh và Serie A.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool xuất trận khi HLV Jurgen Klopp bất ngờ xếp Sadio Mane và Virgil van Dijk dự bị để trao cơ hội đá chính cho Divock Origi và Joe Gomez. Trong khi ấy, AC Milan đến Anh trong bối cảnh thiếu vắng tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic vì chấn thương.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool vẫn gặp nhiều khó khăn trước AC Milan thiếu vắng Ibrahimovic

Liverpool chơi lấn lướt đầu trận và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút 9 khi Trent Alexander-Arnold căng ngang từ cánh phải và biến trung vệ Fikayo Tomori của đội khách vô tình thành cầu thủ đá phản lưới nhà. Đến phút 13, "The Kop" được hưởng phạt đền sau tình huống Andrew Robertson sút bóng chạm vào tay của Ismael Bennacer trong vòng cấm của Milan.

Tiếc rằng, trên chấm đá phạt đền, Mohamed Salah đã đá hỏng quả 11m và sau đó Diogo Jota cũng không thể thắng được thủ thành Mike Maignan khi đánh đầu bồi. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Liverpool trả giá đắt bằng việc để thủng lưới liên tiếp 2 bàn cuối hiệp 1 khi để Ante Rebic và Brahim Diaz lập công cho Milan.

Nhưng sang đầu hiệp 2, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã kịp "tỉnh cơn mê". Ngay sau khi thoát bàn thua thứ 3 vì lỗi việt vị của cầu thủ Milan trong tình huống Simon Kjaer đã đưa được bóng vào lưới của Alisson Becker, Liverpool đã gỡ hòa 2-2 ở phút 48. Sau pha phối hợp với Fabinho, Origi chuyền bóng tinh tế trước khi Salah băng xuống tâng bóng điệu nghệ đánh bại Maignan để "lập công chuộc tội".

Đến phút 69, đội trưởng Jordan Henderson bất ngờ tung cú sút vô-lê tầm thấp vô cùng đẳng cấp để đưa "Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside" vượt lên dẫn trước 3-2. Lúc này, Milan nỗ lực tràn lên tấn công nhưng tiền đạo vào sân thay người Oliver Giroud và các đồng đội đã không tài nào thêm một lần nữa kéo trận đấu về thế quân bình tỷ số.

Thắng nhọc AC Milan 3-2, Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng B Champions League mùa này khi ở trận đấu cùng giờ Atletico Madrid đã hòa Porto 0-0 ngay trên sân nhà Wanda Metropolitano.

Chung cuộc: Liverpool 3-2 AC Milan (Tỷ số hiệp 1: 1-2)
Ghi bàn:
Liverpool: Tomori (phản lưới nhà) 9', Salah 48', Henderson 65'
AC Milan: Rebic 42', Diaz 44'

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Matip, Robertson, Henderson, Fabinho, Keita, Salah, Jota, Origi

AC Milan: Maignan, Calabria, Tomori, Kjaer, Hernandez, Kessie, Bennacer, Diaz, Saelemaekers, Rafael Leao, Rebic

0 Comments

Post a Comment

Post a Comment (0)

Previous Post Next Post